Tag

Nữ “sinh viên 5 tốt” tích cực hoạt động ngoại khoá để bớt “ngợp” với bài tập, đồ án

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/03/2023 10:50
aa
TTTĐ - Nguyễn Hà Hương Ly, sinh năm 2002 hiện là sinh viên năm thứ 3, khoa Thiết kế nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ly đạt danh hiệu “Sinh viên năm tốt” cấp thành phố Hà Nội năm 2022.
“Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt” “Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt”
Tìm giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt” Tìm giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Hương Ly có điểm rèn luyện năm học 2021- 2022 tuyệt đối 100/100; Điểm trung bình năm học 2021 - 2022: 3.44/4. Nguyễn Hà Hương Ly tham gia nhiều chương trình, hoạt động, cuộc thi của Đoàn, Hội các cấp và nhà trường tổ chức. Cô còn đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học năm 2021 – 2022.

Cô nàng “sinh viên 5 tốt” chia sẻ, từ nhỏ cô đã có năng khiếu vẽ và rất mê môn nghệ thuật này. Bởi vậy, Hương Ly mong muốn sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được học tập tại một trường đại học liên quan đến vẽ. Mong ước đó chính là động lực để cô nàng tìm hiểu về trường Đại học Kiến trúc và các ngành trong trường.

Hương Ly
Nguyễn Hà Hương Ly

Bên cạnh đó, vì thích những thứ liên quan đến ứng dụng nhà cửa nên cô chọn ngành Nội thất làm nguyện vọng 1 khi chuẩn bị hồ sơ thi đại học. Hương Ly cho rằng, điều đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cô từ trước tới nay.

Rời môi trường trung học phổ thông bước vào ngưỡng cửa đại học, Nguyễn Hà Hương Ly cũng như bao bạn trẻ khác từng bị ngợp trước nhiều thứ. Cô gái kể: “Đợt đầu vào trường Kiến trúc, mình hơi bị ngợp với khối lượng bài tập, đồ án được thầy cô giao và theo yêu cầu của nhà trường. Trước kia, mình nghe các anh, chị khoá trên “review” nhiều là con gái học Nội thất nặng lắm, mà mình không nghĩ là nó áp lực đến thế”.

Cô gái xinh đẹp đam mê vẽ
Cô gái xinh đẹp mê vẽ

Tuy nhiên, áp lực không làm khó được cô gái trẻ. Dần dần trong guồng quay học tập, rèn luyện ở môi trường mới, Hương Ly quen với khối lượng bài tập lớn, tuy nhiên, nhiều khi cô nàng vẫn stress với đồ án. Không “chịu đựng” như vậy, Hương Ly tìm cách cân bằng. Bên cạnh việc cắm cúi vào làm đồ án, cô nàng cố gắng phân bổ thêm thời gian tham gia các hoạt động ngoại khoá.

Theo nữ “sinh viên 5 tốt”, việc cô quen những người bạn mới và dành thời gian cho họ là cách để vượt qua áp lực trong học tập. Vì thật sự những người bạn ở đại học của cô gái rất tuyệt vời. Cô thấy thấy bản thân khá may mắn vì khi lên đại học, dù trong lớp hay ở các hội, nhóm đều quen được những người bạn tốt.

Hương Ly cùng các bạn
Hương Ly cùng các bạn

Đối với Hương Ly, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” vô cùng đặc biệt. Đó là cả một quá trình phấn đấu và sự ghi nhận, niềm vinh dự, tự hào. Cô nàng chia sẻ: “Mình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” từ năm nhất đại học. Hồi đó, mình đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Khi thấy các anh chị lên nhận khen thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, nhìn bảng thành tích “khủng” mà họ đạt được rất đáng ngưỡng mộ. Điều đó làm mình muốn cố gắng hơn nữa để bản thân cũng được “xịn sò” như vậy”.

Tuổi thanh xuân
Cô nàng "sinh viên 5 tốt" với thanh xuân đầy sắc màu

Mang trên mình danh hiệu cao quý, cô gái trẻ luôn cố gắng, nỗ lực để xứng đáng với nó. Cô sinh viên luôn ước mơ theo đuổi chuyên ngành thiết kế nội thất mà cô học và đam mê. Hương Ly bày tỏ: “Mình chưa biết sau này có làm đúng ngành học mà bản thân đang theo đuổi hay không nhưng trước mắt, mình rất muốn có thể làm công việc liên quan đến thiết kế nội thất thật lâu. Mình mong cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sẽ liên quan đến nội thất”.

Cô nàng “sinh viên 5 tốt” gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ rằng: “Đại học thật sự rất tuyệt vời nên chúng ta hãy tận hưởng. Những tháng năm trên giảng đường sẽ là khoảng ký ức không thể nào quên của mỗi người và ở đó, chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện để mai này trở thành người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng đất nước thêm phồn vinh, tươi đẹp”.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm