eMag azine
29/06/2023 08:33
Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

29/06/2023 08:33

TTTĐ - Sinh viên tình nguyện năm 2023 tăng lên không chỉ về số lượng mà còn chất lượng. Những "bóng hồng" đi tiếp sức mùa thi năm nay luôn nở nụ cười tươi giúp đỡ các thí sinh cố gắng làm bài tốt và tự tin.

tiếp sức

Sinh viên tình nguyện năm 2023 tăng lên không chỉ về số lượng mà còn chất lượng. Những "bóng hồng" đi tiếp sức mùa thi năm nay luôn nở nụ cười tươi giúp đỡ các thí sinh cố gắng làm bài tốt và tự tin.

Ghi nhận tại điểm thi THCS Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) trong ngày thi đầu tiên, dù thời tiết nắng mưa thất thường nhưng những "bông hồng" tình nguyện của quận Đống Đa vẫn "đội nắng, thắng mưa" tiếp sức mùa thi cùng các sĩ tử. Ngoài việc hỗ trợ thí sinh, họ còn vẽ nhiều bức tranh cổ vũ tinh thần để các sĩ tử có thêm niềm tin chiến thắng trong kỳ thi.

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Trong buổi thi đầu tiên, thời tiết có mưa tuy nhiên các tình nguyện viên đã nhanh chóng dùng ô che cho các sĩ tử

Mùa thi năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023 hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội: "Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố đã tính toán mọi phương án để các đội hình ra quân chương trình tiếp sức mùa thi đảm bảo tính hiệu quả, an toàn và thuận lợi. Đối với các tình huống phát sinh như thời tiết thất thường thì trên 189 điểm thi năm nay, chúng tôi đã có những phương án trời mưa, trời nắng".

"Hôm nay xuất hiện mưa lúc đầu giờ, chúng tôi đã trang bị hệ thống ô lớn cũng như các ô nhỏ và áo mưa để tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh. Đặc biệt các thí sinh khó khăn trong vận động, chúng tôi đều có các phương án hỗ trợ riêng. Ngay cả các tình huống như thí sinh ngủ quên, quên giấy tờ... chúng tôi đã có phương án xe ôm miễn phí hỗ trợ sĩ tử. Dù thời tiết mưa hay nắng cũng không ảnh hưởng tới tinh thần của các tình nguyện viên và các đội hình tình nguyện sẽ hoạt động với tinh thần nhiệt huyết cao nhất, hỗ trợ thí sinh hết mình", đồng chí Tiến Hưng chia sẻ thêm.

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Tại 189 điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội, hình ảnh những tình nguyện viên hết mình vì thí sinh đã được nhiều người dân ghi nhận. "Mặc dù trời mưa, đường đông nhưng nhờ sợ tham gia của các lực lượng chức năng cũng như các bạn tình nguyện viên mà tôi không gặp trở ngại nào khi đưa con tới điểm thi. Dù mưa to nhưng rất đông các bạn tình nguyện viên cầm sẵn ô đứng đón thí sinh. Điều này khiến tôi thực sự ngỡ ngàng và vui mừng khi có những lực lượng hỗ trợ hết mình như thế", ông Đỗ Tiến Dụng (phụ huynh tại điểm thi THCS Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Những lời động viên dễ thương tới thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Những ngày qua, thời tiết ở Thủ đô thay đổi liên tục, nắng mưa thất thường. Tuy vậy, các nữ sinh tình nguyện vẫn luôn hết mình "đội nắng, đội mưa" đứng trước cổng trường để phát nước, tiếp sức cho các sĩ tử.

Tuy công việc vất vả nhưng các nữ tình nguyện viên lúc nào cũng rạng ngời, xinh tươi. Bạn Lê Thu Minh (Đoàn viên quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Đây là lần đầu tiên em đi tiếp sức mùa thi, tuy có nhiều bỡ ngỡ nhưng em đã dần làm quen được với công việc này. Dù là mưa to hay nắng gắt, dù mồ hôi có ướt đẫm lưng áo nhưng khi thấy nụ cười của các thí sinh ra khỏi phòng thi thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Em hạnh phúc khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào công tác hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT này".

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Bạn Lê Thu Minh (Đoàn viên quận Đống Đa, Hà Nội) cùng các tình nguyện viên mời nước cùng những lời động viên tới phụ huynh chờ phía ngoài điểm thi
Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
"Em chỉ mong sao các anh chị thi tốt nghiệp THPT thật tốt. Dù trời có nắng nóng hay mưa dông như thế nào đi chăng nữa thì chúng em vẫn mang tinh thần hỗ trợ các thí sinh hết mình. Em chúc các sĩ tử tinh thần tốt để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình”, Nguyễn Chúc Khanh (Học sinh trường Việt Đức, Hà Nội) chia sẻ

"Em năm nay học lớp 11, tranh thủ kỳ nghỉ hè để tham gia các hoạt động tình nguyện. Thấy các anh chị đi thi mà lòng em cũng lo lắng, hy vọng các anh chị sẽ thi tốt. Em sẽ là hậu phương tiếp sức cho các anh chị vượt "vũ môn". Các anh chị cứ tự tin làm bài thi, ở phía ngoài có em luôn mong thấy anh chị cười tươi khi bước ra", bạn Nguyễn Chúc Khanh (học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội)

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Dù các nữ tình nguyện viên là phái yếu nhưng không phải vì thế mà các bạn ngại công việc. Trong các hoạt động từ phát nước, che ô, làm hàng rào phân làn... những "bóng hồng" tình nguyện đều nhiệt tình xung phong. Tất cả vì tinh thần "đầu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Không quản ngại việc gì, tinh thần vì thí sinh của các tình nguyện viên luôn được ưu tiên ở mức cao nhất.

Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Nữ tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh qua đường an toàn, nhanh chóng vào điểm thi
Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Những bóng hồng tình nguyện xinh đẹp tại điểm thi Trường THCS Thái Thịnh, Hà Nội
Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Đội hình xe ôm miễn phí có sự góp mặt của những cô gái
Những "bóng hồng" tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Những cô gái cũng chủ động chuẩn bị những món quà gửi tới sĩ tử sau khi kết thúc bài thi
Những lời động viên dễ thương tới thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh