Tag

“Hot boy” trường Quốc tế lấy cảm hứng học từ “Sinh viên 5 tốt”

Camera 360 trẻ 16/12/2023 08:05
aa
TTTĐ - Nguyễn Tuấn Thành, sinh viên chuyên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh (BDA), trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) được bạn bè gọi với cái tên “hot boy” bởi sở hữu khuôn mặt sáng, nụ cười tươi. Tuy nhiên, Thành còn gây ấn tượng hơn bởi thành tích học tập xuất sắc.
Đại hội XI Hội Sinh viên toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12

Bí quyết của Thành chính là lấy cảm hứng từ phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Tốt nghiệp THPT, Thành mạnh dạn chọn ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh , trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội để học tập. Lựa chọn này xuất phát từ sở thích và khả năng của chàng trai trẻ liên quan đến công nghệ, phát triển kỹ năng mềm. Thành cũng luôn thích làm việc trong môi trường năng động.

Bước chân vào giảng đường đại học, Thành sớm biết đến “Sinh viên 5 tốt” và rất có cảm hứng với phong trào này. Chàng trai trẻ xem các tiêu chí của danh hiệu gồm “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt” và “Hội nhập tốt” như là kim chỉ nam cho hành trình học tập, rèn luyện của bản thân. “Những điều này cũng không khác mục tiêu xây dựng chiến lược phát triển bản thân mình chọn lựa cho từng giai đoạn. Mình cũng tin những tiêu chí này giúp bản thân phát triển toàn diện hơn”, Thành cho biết.

Nguyễn Tuấn Thành
Nguyễn Tuấn Thành

Bám theo từng tiêu chí, Thành có chiến lược chọn lọc cơ hội phù hợp để trải nghiệm, học hỏi và tích lũy kiến thức. Để nắm cơ hội học tập, giao lưu cả trong nước và quốc tế khi vào đại học, Thành thường xuyên theo dõi thông tin sự kiện, hoạt động qua các kênh truyền thông của trường và bạn bè.

Thành cũng xây dựng mạng lưới bạn bè tốt, cùng mục tiêu chinh phục các cuộc thi khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa. Vì thế, ngay từ năm thứ hai, Thành đã sở hữu danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trung ương với bảng thành tích đáng mơ ước.

"Có thể nói "Sinh viên 5 tốt" chính là môi trường cho mình có cơ hội gặp gỡ những người bạn tài năng, cùng xây dựng mạng lưới sinh viên vững mạnh. Qua từng tiêu chí và sự rèn luyện của phong trào, mình nắm bắt cơ hội phát triển bản thân, có khát khao, được tiếp thêm động lực để dám hành động, đương đầu và chấp nhận thử thách", Thành chia sẻ.

Thành cho biết thêm, chính phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã thay đổi, giúp chàng trai trẻ trở thành phiên bản tốt hơn. Sinh ra và lớn lên tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội) bố mẹ đều là nông dân nên chàng trai trẻ có rất nhiều hạn chế về ngoại ngữ, các cơ hội hội nhập, hoạt động ngoại khóa.

Tuấn Thành làm diễn giả trong 1 chương trình
Tuấn Thành làm diễn giả trong 1 chương trình

Tuy nhiên, khi vào đại học, nhờ phấn đấu đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" Thành đã trở thành gương mặt trẻ tiêu biểu của Đại học Quốc gia Hà Nội; kết quả học tập GPA đạt 3.91/4.0; chủ nhân của nhiều học bổng quốc tế và đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về học tập và khởi nghiệp; có bài nghiên cứu khoa học công bố ở hội thảo quốc tế… Chàng trai này còn là diễn giả chia sẻ trong các workshop có hàng ngàn sinh viên tham dự...

Với ngành học Phân tích dữ liệu kinh doanh, khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội rộng mở với Thành. Dự định của chàng trai trẻ sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đi du học và làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia. Để hiện thực hóa điều đó, ngay từ sinh viên Thành đã và đang chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để hồ sơ đủ tốt thuận lợi cho việc “săn” học bổng.

Trong đó, Thành không chỉ nâng cao kỹ năng mềm thiết yếu như lãnh đạo, quản lý đội nhóm dự án, tự tin nói trước đám đông mà còn xây dựng một mạng lưới với những người bạn nhiệt huyết, năng động… Đây chính là nền tảng hỗ trợ, giúp chàng trai trẻ chinh phục những đỉnh cao mới.

Nguyễn Tuấn Thành là một trong những gương mặt tiêu biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12 tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội sẽ có sự tham gia của gần 700 đại biểu, đến từ 30 Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố; 39 Hội Sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc Trung ương và 13 Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài. Các đại biểu sẽ mang theo trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của hơn 1.7 triệu hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tham gia đóng góp tại Đại hội.

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm