Tag

“Hot boy” điển trai và danh hiệu Sinh viên 5 tốt

Camera 360 trẻ 26/06/2023 14:56
aa
TTTĐ - Nguyễn Tuấn Thành là sinh viên năm thứ 3, chuyên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh (BDA) của trườngQuốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Không chỉ vậy, cậu còn là một “hot boy” điển trai.
Thầy giáo “hot boy” của Đại học Mở Hà Nội Thầy giáo “hot boy” của Đại học Mở Hà Nội
Những “hot boy, hot girl” Việt Nam tham dự SEA Games 31 Những “hot boy, hot girl” Việt Nam tham dự SEA Games 31
Những “hot boy” thủ khoa Những “hot boy” thủ khoa

"Sắm” cho mình những người bạn cùng tiến

Chàng trai cho biết, xuất phát từ sở thích và khả năng của bản thân liên quan đến công nghệ, phát triển kỹ năng mềm, thích làm việc tại môi trường năng động mà cậu chọn ngành học BDA. Thành luôn kỳ vọng bản thân sẽ không những lĩnh hội được kỹ năng chuyên môn về công nghệ mà còn cả kỹ năng mềm. BDA cho cậu cơ hội để phát triển toàn diện hơn là chỉ tập trung vào phần cứng hoặc phần mềm.

Bên cạnh đó, dữ liệu là “mỏ vàng” trong kỷ nguyên "chuyển đổi số" và tốc độ phát triển xu hướng dựa trên dữ liệu tại các doanh nghiệp ngày càng lớn. Do vậy, cơ hội làm việc, mức lương cũng như tiềm năng trong lĩnh vực này rất lớn.

“Hot boy” điển trai và danh hiệu Sinh viên 5 tốt
Nguyễn Tuấn Thành - "hot boy" điển trai, học tập, rèn luyện tốt

Thành chia sẻ, trong một lần tham gia cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên cấp quốc gia, Shark Liên (Ban Giám khảo cuộc thi) đã nói và khẳng định tiềm năng, sự phát triển của ngành BDA, cũng như giá trị mà lĩnh vực có thể đem lại cho doanh nghiệp.

Cậu chọn theo học trường Quốc tế bởi chương trình học tập, đào tạo toàn bộ bằng tiếng Anh kết hợp với tầm nhìn lấy con người là trung tâm của sự phát triển, mang lại một môi trường năng động, đa dạng cơ hội như giao lưu quốc tế, trao quyền cho sinh viên lãnh đạo, quản lý các hoạt động ngoại khóa, cũng như kết hợp các hoạt động kết nối doanh nghiệp, phục vụ cho sự phát triển toàn diện cho sinh viên.

Chia sẻ cách học tập, rèn luyện tốt, Thành cho hay, cậu đã luôn xác định rõ mục tiêu của bản thân kèm một kế hoạch hành động, phát triển cụ thể thay vì chạy một cách mông lung theo bước đi của người khác. Chàng trai trẻ “sắm” cho mình những người bạn cùng tiến, liên quan đến chuyên ngành và nghề nghiệp, những người cùng chinh chiến tại các cuộc thi như khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và cả những hoạt động ngoại khóa.

“Hot boy” điển trai và danh hiệu Sinh viên 5 tốt
Chàng "Sinh viên 5 tốt" làm diễn giả trong một chương trình

Nam “Sinh viên 5 tốt” luôn tối ưu những nguồn tài nguyên xung quanh. Đó là cơ hội lãnh đạo, quản lý đội nhóm, ví dụ như xung phong làm lớp trưởng để nâng cao kỹ năng lãnh đạo và gắn kết mối quan hệ với thầy cô, sẵn sàng ứng cử cho những vị trí, cơ hội cùng hoạt động ngoại khóa, trao đổi sinh viên. Cậu chú trọng nâng cao kỹ năng quản lý thời gian cho công việc và cuộc sống.

Theo Thành, giai đoạn từ khi là học sinh cấp 3 lên đại học, chúng ta sẽ đối diện với rất nhiều khía cạnh, áp lực của cuộc sống như tiền bạc, sinh sống, học tập, làm việc và những mối quan hệ. Do vậy, mỗi người cần xây dựng tính kỷ luật và quản lý thời gian một cách tối ưu để không để khía cạnh nào trở thành gánh nặng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bản thân.

Trang bị nhiều “vũ khí”, chinh phục những đỉnh cao

Với ngành học BDA cậu chọn lựa, khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội rộng mở và mức lương khá hậu hĩnh. Dự định của Thành sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đi du học và làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia. Hiện tại là một sinh viên năm thứ 3, Nguyễn Tuấn Thành đã và đang chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để hồ sơ đủ tốt thuận lợi cho việc “săn” học bổng liên quan phục vụ cho mục tiêu mà cậu đặt ra.

Tuấn Thành
Tuấn Thành luôn phát triển bản thân theo xu hướng "chuyển đổi số"

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” giống như một hình ảnh, danh xưng mà mọi người thường nghĩ tới khi nhắc đến Thành. “Danh hiệu này thể hiện sự toàn diện cả năm khía cạnh: Học tập, đạo đức, tình nguyện, sức khỏe và hội nhập, cũng chính là “kim chỉ nam” của mình và nhiều bạn khác nữa hướng đến, để nâng tầm bản thân đi tới sự phát triển toàn diện, đặc biệt cần thiết trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, không chỉ giúp bản thân hoàn thiện hơn mà còn hậu thuẫn cho mình đạt được những vị trí, thành tích cao hơn như học bổng, ứng tuyển nghề nghiệp trong tương lai”, Thành nói.

Hiện tại, Nguyễn Tuấn Thành là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hỗ trợ học tập và kỹ năng mềm iSupport, trực thuộc trường Quốc tế. Qua vị trí này, chàng trai trẻ có cơ hội lãnh đạo, quản lý câu lạc bộ với hơn một trăm bạn sinh viên và các hoạt động, sự kiện được tổ chức liên túc để duy trì, phát triển cộng đồng sinh viên về học tập, kỹ năng mềm như sứ mệnh mà iSupport đem tới.

Bên cạnh đó, Thành không chỉ được nâng cao kỹ năng mềm thiết yếu như lãnh đạo, quản lý đội nhóm dự án, kỹ năng làm việc nhóm, tự tin nói trước đám đông mà còn xây dựng một mạng lưới với những người bạn nhiệt huyết, năng động, tài giỏi... Đây chính là những “vũ khí” bổ trở, giúp chàng sinh viên chinh phục những “ngọn núi” cao hơn trong tương lai.

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm