Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge hỗ trợ chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA
![]() TTTĐ - Tổng Giám đốc Điều hành của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English) - bà Francesca Woodward nhận định, tầm nhìn ... |
![]() TTTĐ - Sáng 27/8, trường Tiểu học Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) tổ chức lễ trao chứng chỉ Starters, Movers và Flyers ... |
![]() TTTĐ - Ngày 16/3, đại diện lãnh đạo nhà trường và giáo viên cả nước đã tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giáo ... |
![]() TTTĐ - Đạt kết quả cao nhất Việt Nam kỳ thi IGCSE, hai học sinh trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội được Hội đồng ... |
Nằm trong khuôn khổ hợp tác với OECD, các bài kiểm tra sẽ được phát triển bởi Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English) - một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Cambridge. Trong tương lai, các chương trình đánh giá có thể sẽ được triển khai và áp dụng với nhiều ngôn ngữ khác.
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA có quy mô toàn cầu với chu kỳ ba năm một lần nhằm đánh giá năng lực của học sinh tuổi 15 trong các môn học chính, hiện áp dụng cho toán học, khoa học và đọc hiểu.
Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp dữ liệu giúp các quốc gia cải thiện chính sách và kết quả giáo dục. Bằng cách đưa ngoại ngữ vào chương trình để đánh giá bổ sung, OECD mong muốn cho phép các quốc gia theo dõi sự tiến bộ và xác định phương pháp tốt nhất trong việc dạy và học ngoại ngữ.
![]() |
Ảnh minh họa |
Khoảng 600.000 học sinh từ các trường được lựa chọn ngẫu nhiên sẽ tham gia vào mỗi bài đánh giá PISA, đưa PISA trở thành chương trình đánh giá năng lực lớn nhất, khách quan nhất trên thế giới về kết quả giáo dục. Đặc biệt, bài đánh giá ngoại ngữ hứa hẹn sẽ cung cấp những thông tin chiều sâu chưa từng có về hiệu quả của việc dạy và học ngoại ngữ trên toàn thế giới.
Bà Hanan Khalifa, Giám đốc Chuyển đổi và Tác động Giáo dục, Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge chia sẻ: “Hiện nay, có rất nhiều chương trình đánh giá, so sánh việc học ngôn ngữ trên toàn thế giới. Các chương trình này chưa thể cung cấp cách tiếp cận có hệ thống về giáo dục ngôn ngữ trong trường học nhằm thúc đẩy hình thành nền chính sách giáo dục ở cấp quốc gia và khu vực.
Là một tổ chức trực thuộc Đại học Cambridge, chúng tôi chia sẻ sứ mệnh “đóng góp cho xã hội thông qua việc theo đuổi giáo dục, học tập và nghiên cứu ở cấp độ chuẩn mực quốc tế”.
Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ OECD trong việc cung cấp đầu vào chuyên môn của các chuyên gia đánh giá ngôn ngữ, chia sẻ các kỹ thuật và kinh nghiệm bằng cách đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ của hàng chục triệu học viên trong nhiều năm và trên khắp thế giới”.
Ông Andreas Schleicher, Giám đốc phụ trách Giáo dục và Kỹ năng của OECD nhận định: “Điều quan trọng nhất trên thế giới hiện nay là khả năng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ. Việc học các ngôn ngữ khác nhau là một công cụ mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác toàn cầu, sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, khám phá những lối suy nghĩ và cách làm mới và sáng tạo.
Nhiều chính phủ đã và đang tăng cường chú trọng vào việc giảng dạy ngoại ngữ và chương trình đánh giá PISA mới này sẽ giúp họ nhìn nhận sự tiến bộ cũng như đối chiếu các chính sách và thực hành của quốc gia với những hệ thống giáo dục tiên tiến nhất”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Không có thí sinh vi phạm quy chế buổi thi Ngữ văn

Thí sinh ấn tượng với đề Ngữ văn "niềm vui của tuổi học trò"

Học sinh TP Hồ Chí Minh thi "chặng cuối" cuộc đua vào lớp 10

Các điểm thi chủ động, chu đáo chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Thí sinh 2k10 tự tin bước vào môn thi đầu tiên

Đưa con đi thi, phụ huynh dậy từ 3 giờ sáng

Thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập

Đà Nẵng: Trao hàng trăm suất học bổng cho con công nhân lao động

Đại học “khai tử” tổ hợp C00 ở phút chót, thí sinh lo lắng
