Ngày 20/7, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam chính thức bước vào World Cup 2023 tổ chức tại Úc và New Zealand. Để góp phần tôn vinh và "tiếp sức" tinh thần cho các tuyển thủ, Bia Saigon đã ra mắt chuỗi chiến dịch truyền thông, trong đó bao gồm TVC 30 giây mang thông điệp “Hàng triệu fan luôn sát cánh cùng Đội tuyển nữ Việt Nam”.

Trước đó, ngày 16/6/2023, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon chính thức công bố tài trợ độc quyền dành cho dự án phim tài liệu “Vietnam - Where Are You” do Viewfinder phối hợp sản xuất cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bộ phim dự kiến ra mắt vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023. Bộ phim kể lại hành trình đến World Cup 2023 của đội tuyển nước nhà, qua đó giúp cộng đồng ghi nhận những chiến công xứng đáng và dành sự quan tâm nhiều hơn nữa cho các tuyển thủ nữ.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Đội tuyển nữ quốc gia đã đạt thành tích kỷ lục khi 4 lần liên tiếp đạt huy chương Vàng tại SEA Games và trở thành Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đầu tiên bước vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023. Thành công của họ đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người hâm mộ thể thao cả nước, biểu tượng cho tinh thần bất diệt, ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng vươn đến chiến thắng của các vận động viên thể thao nước nhà.

Tại sự kiện họp báo giới thiệu bộ phim tài liệu “Vietnam - Where Are You” ngày 16/6/2023 do Viewfinder phối hợp sản xuất cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Bia Saigon cũng đã công bố tài trợ độc quyền dành cho dự án.

Bộ phim nhằm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng Việt Nam và thế giới hành trình đầy cảm hứng của Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam đi đến khoảnh khắc lịch sử khi họ đạt tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023. Đồng thời, bộ phim cũng nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích của đội tuyển. Bên cạnh đó, dự án mong muốn kêu gọi sự ủng hộ về bình đẳng giới trong thể thao Việt Nam.

Bày tỏ sự nhiệt huyết với dự án, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng bộ phim tài liệu hấp dẫn này sẽ thể hiện được tinh thần bền bỉ của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Họ đã không ngừng đeo đuổi những giấc mơ hiện đã trở thành hiện thực và thắp lên niềm hy vọng cho cả nước. Thông qua việc hợp tác lần này, chúng tôi tự hào khẳng định cam kết hỗ trợ phát triển các vận động viên tài năng Việt Nam và nâng tầm vị thế Việt Nam trên thế giới”.

Từ ngày 20/7 đến 20/8, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài Giải Bóng đá nữ vô địch thế giới (FIFA Women's World Cup) tổ chức tại Úc và New Zealand. Để góp phần tôn vinh và cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ, Bia Saigon đã ra mắt chuỗi chiến dịch truyền thông, trong đó bao gồm TVC 30 giây mang thông điệp “Hàng triệu fan luôn sát cánh cùng Đội tuyển nữ Việt Nam”. Chiến dịch nhằm kêu gọi sự ủng hộ và tình yêu của người hâm mộ bóng đá đối với tuyển nữ quốc gia và khẳng định rằng bất kể kết quả thế nào, toàn thể người dân Việt Nam đều tự hào về những "cô gái vàng".

Bia Saigon - Hàng triệu fan luôn sát cánh cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Việt Nam đã có những bước tiến rất xa trên bản đồ thể thao thế giới. Thành công đó đến từ quá trình rèn luyện, ý chí bền bỉ và những nỗ lực “phá vỡ giới hạn” của các vận động viên, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các nguồn lực trong mô hình hợp tác ba bên.

Ông Đặng Việt Hà - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam
Ông Đặng Việt Hà - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam

Ông Đặng Việt Hà - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam khẳng định, thành công tại SEA Games 32 đến từ sự nỗ lực hết mình và thi đấu thăng hoa của các vận động viên. Ông cũng tin rằng thể thao Việt Nam đang đi đúng hướng theo Chiến lược Thể dục Thể thao đến năm 2035. Cụ thể, từ năm 2014, thông qua Nghị định số 59/2014/NĐ-CP, Chính phủ đã khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong một số lĩnh vực, bao gồm thể thao, tích cực thúc đẩy sự hợp tác đầu tư giữa các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp trong việc phát triển thể thao quốc gia.

Trong nhiều năm qua, SABECO, thông qua thương hiệu dẫn đầu Bia Saigon, đã không ngừng cống hiến và hỗ trợ cho thể thao Việt Nam như một phần của chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bia Saigon hiện là đối tác hàng đầu và độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá quốc gia, bao gồm đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 từ tháng 7/2022.

Bia Saigon cũng là Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, củng cố cam kết vì sự phát triển của thể thao Việt Nam. Thêm vào đó, Bia Saigon còn là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát doping tại SEA Games 31 và Nhà tài trợ Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup trong 3 năm từ 2022 - 2024.

Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc SABECO phụ trách Marketing từng nhận định: “Chúng ta không thể thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam mà không có các vận động viên. Họ là những người đại diện cho Việt Nam tại các giải đấu quốc tế và những vận động viên thắng giải luôn là nguồn cảm hứng to lớn với tất cả mọi người, khơi gợi lòng tự hào dân tộc. Vì vậy chương trình hỗ trợ của Bia Saigon tập trung vào sự phát triển của các vận động viên nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”.

Ngoài ra, trong tháng 5/2022, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”, nhằm khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng cho Đoàn thể thao Việt Nam hướng về SEA Games 31. Theo đó, SABECO đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, từng bước hướng tới thành tích quốc tế, mang những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở thể thao chuyên nghiệp, SABECO và Bia Saigon cũng là gương mặt quen thuộc của các giải thể thao cộng đồng nhằm khích lệ tinh thần thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh cho người Việt. Trong đó có thể kể đến dự án “Nâng bước thể thao” hợp tác cùng Trung ương Đoàn với mục tiêu xây dựng 30 sân thể thao công cộng trên cả nước trong vòng 3 năm (2022 - 2024); Nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền phong và sắp tới là giải VnExpress Marathon Nha Trang vào tháng 8/2023.

Chính vì vậy, ươm mầm tài năng phát triển, song hành thúc đẩy rèn luyện tinh thần thể thao trong cộng đồng là hoạt động không thể thiếu trong cam kết bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture), nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con người và đất nước Việt Nam.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như: Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng Bia Saigon luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là 8 huy chương Vàng và Bạc từ Viện Kiểm định đồ uống (BTI) của Mỹ; Giải vô địch Bia Châu Á 2022; Huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019; Giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC); Giải Vàng, Bạc tại giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021...

eMag azine