Tag

Gần 8.000 sinh viên đến với chương trình Kỹ năng quản lý tài chính

Doanh nghiệp 06/01/2023 19:11
aa
TTTĐ - Ngày 6/1/2023, Công ty công nghệ thanh toán Visa, vừa khép lại chương trình giáo dục quản lý tài chính hợp tác tổ chức cùng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) mang đến cho gần 8.000 sinh viên các kỹ năng thiết yếu
Visa kích hoạt tính năng thanh toán qua ví điện tử Google tại Việt Nam Home Credit giành được giải thưởng Visa Award năm thứ ba liên tiếp Visa vận động các startup hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương định hình tương lai của thanh toán Gia hạn thời gian lưu trú của khách quốc tế để thúc đẩy du lịch phát triển

Trong 2 tháng diễn ra chương trình, các buổi đào tạo trực tiếp tại trường và trực tuyến đã trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính tại ĐH Fullbright
Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính tại ĐH Fullbright

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: "Tài chính lành mạnh là nền tảng của cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Thông qua việc chia sẻ với sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để quản lý tài chính, chúng tôi đang vun trồng một thế hệ thanh niên Việt Nam có trách nhiệm về tài chính. Chúng tôi vô cùng biết ơn VNU-UEB và các trường đại học đối tác đã đồng hành cùng chúng tôi trong việc thu hút sinh viên từ đa dạng các chuyên ngành”.

Gần 8.000 sinh viên đến với chương trình Kỹ năng quản lý tài chính
Chuyên gia giảng dạy kiến thức quản lý tài chính cho sinh viên trường ĐH (3) (1)
Chuyên gia giảng dạy kiến thức quản lý tài chính cho sinh viên trường ĐH

Tại các buổi đào tạo trực tiếp và trực tuyến, giảng viên đã hướng dẫn các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về thiết lập ngân sách và quản lý chi tiêu. Các giảng viên đưa ra lời khuyên về việc nuôi dưỡng thói quen tiết kiệm, tiến đến lập kế hoạch đầu tư và đạt tự do tài chính. Sinh viên tham dự cũng có được sự hiểu biết đúng đắn về cho vay và tín dụng, cũng như những sản phẩm tài chính hiện có trên thị trường Việt Nam.

Chương trình triển khai tại Trường Đại học Fulbright Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM (VNUHCM-US), Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội (ULIS-VNU) và Trường Đại học Lao động và Xã hội. Với sự tham gia tích cực của sinh viên trong các buổi đào tạo, chương trình đã góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua việc chia sẻ kiến thức.

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính tại trường ĐH
Toàn cảnh chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính tại trường đại học

Bà Đinh Thị Thanh Vân - Phó trưởng Khoa phụ trách, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) cho biết: "Thành tích học tập xuất sắc cần phải đi đôi cùng với kỹ năng sống thiết yếu như kiến thức tài chính, tiết kiệm và đầu tư. VNU-UEB luôn tự hào về cách tiếp cận giáo dục toàn diện và chương trình kỹ năng quản lý tài chính hợp tác với Visa là một nguồn kiến thức tuyệt vời cho sinh viên của chúng tôi”.

Visa vận hành mạng lưới thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới, giúp cá nhân và doanh nghiệp ở khắp nơi phát triển mạnh mẽ. Hướng tới sự hòa nhập và phổ biến, chúng tôi tích cực hỗ trợ giáo dục tài chính nhằm mang những lợi ích của thanh toán điện tử đến cho tất cả các bên liên quan. Sáng kiến toàn cầu của Visa về Kỹ năng Quản lý Tài chính là kho tàng lưu trữ kiến thức và công cụ quan trọng, giúp bồi dưỡng kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

Theo Visa, khung giảng dạy của chương trình hợp tác cùng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được xây dựng dựa trên nguồn tài nguyên kỹ năng quản lý tài chính của Visa. Nền tảng kiến thức kỹ thuật số này có thể được truy cập miễn phí bởi người dùng trên toàn thế giới, giúp họ đạt được sự ổn định tài chính và thúc đẩy khát vọng cá nhân.

Để tìm hiểu thêm về chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của Visa hoặc bắt đầu hành trình học hỏi và rèn luyện, hãy truy cập www.practicalmoneyskills.org.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm