Tag

Chi tiết phương án trụ sở làm việc cơ quan tỉnh Lâm Đồng mới

Xã hội 10/05/2025 22:00
aa
TTTĐ – Về phương án bố trí trụ sở làm việc, ngoài sử dụng các trụ sở hiện có, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất tận dụng một số cơ sở khác để bố trí hoạt động được ngay, hạn chế việc sửa chữa lớn kéo dài.
Chấn chỉnh, xử lý cơ quan, đơn vị có trụ sở để hoang hóa Đà Nẵng: Sắp xếp phường, xã bố trí trụ sở mới trước ngày 15/5 Lâm Đồng sắp xếp trụ sở, nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập
Các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông sẽ hợp nhất thành một tỉnh mới lấy tên gọi là Lâm Đồng, Trung tâm Hành chính - Chính trị đặt tại TP Đà Lạt
Các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông sẽ hợp nhất thành một tỉnh mới lấy tên gọi là Lâm Đồng, Trung tâm Hành chính - Chính trị đặt tại TP Đà Lạt

Ngày 10/5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Phương án bố trí trụ sở làm việc, bố trí nhà ở công vụ, tài sản là xe ô tô và các tài sản khác thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và tỉnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, phương án bố trí chi tiết nơi làm việc của các cơ quan như sau: Cơ quan Đảng, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất dự phòng 2 địa chỉ nơi làm việc của các cơ quan Đảng gồm: Số 4 Lê Hồng Phong (Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình) diện tích đất 1.337 m2, diện tích xây dựng: 435m2, diện tích sàn sử dụng 567m2 và số 22 Pastuer (Sở Giao thông Vận tải cũ), diện tích sàn 1.400m2 để Tỉnh ủy bố trí nơi làm việc cho khối Đảng.

Trụ sở làm việc của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND dự kiến số lượng cán bộ công chức hiện có của 3 tỉnh là 150 người; dự kiến làm việc tại Trung tâm hành chính của tỉnh Lâm Đồng mới là 80%; nhu cầu dự kiến: (150 người x 80%) x 20 m2x 1,5 = 3.600m2.

Ngoài sử dụng các trụ sở hiện có, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất tận dụng một số cơ sở khác để bố trí hoạt động được ngay
Ngoài sử dụng các trụ sở hiện có, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất tận dụng một số cơ sở khác để bố trí hoạt động được ngay

Do đó, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất bố trí tại trụ sở hiện có số 2 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt, tổng diện tích sàn sử dụng 2.267,1m2; bố trí bổ sung số 35 Trần Hưng Đạo (trụ sở cũ của Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ trực thuộc Sở Khoa học Công nghệ), diện tích đất: 4.888 m2, diện tích xây dựng: 808m2, diện tích sàn sử dụng: 1.104m2.

Theo thống kê, trụ sở làm việc của Văn phòng UBND tỉnh, số lượng cán bộ công chức hiện có của 3 tỉnh là 180 người; dự kiến làm việc tại Trung tâm hành chính của tỉnh Lâm Đồng mới là 80%; nhu cầu dự kiến: (180 người x 80%) x 20m2 x 1,5 = 4.320m2. Sở Tài chính đề xuất bố trí làm việc tại trụ sở hiện có số 4 Trần Hưng Đạo, diện tích sử dụng: 3.872m2.

Cùng với đó, bố trí bổ sung số 4A Trần Hưng Đạo hiện là trụ sở chung của các hội, diện tích 3.300 m2 (các hội bố trí vào số 5 Trần Nhân Tông, trụ sở cũ của UBND TP Đà Lạt).

Trụ sở các Sở, ngành, số lượng cán bộ công chức hiện có 3.253 người; dự kiến làm việc tại Trung tâm hành chính của tỉnh Lâm Đồng mới là 80%; nhu cầu dự kiến: (3.253 người x 80%) x 12 m2 = 31.228m2.

Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất bố trí tại trụ sở hiện có: Số 36 Trần Phú, tổng diện tích sàn đang sử dụng bố trí làm việc là 22.747 m2 và bố trí bổ sung phần diện tích đang cho thuê tại tầng 1 là 1.300m2 để đưa vào sử dụng làm việc.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đề xuất dự phòng 2 địa chỉ: số 8 đường Ba tháng Tư (Ban Tôn giáo cũ), diện tích sàn 600m2; số 10 đường Ba tháng Tư (trụ sở UBND phường 3, TP Đà Lạt) diện tích sàn sử dụng: 1.881m2.

Thống kê cho thấy hiện có khoảng 2.200 cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh của 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận. Sau khi giảm 20% số lượng cán bộ, công chức, viên chức còn khoảng 1.760 người.

Trong số này, ngoài dự kiến tiếp tục bố trí làm việc tại trụ sở hành chính của các địa phương thì còn có khoảng 880 có nhu cầu về chỗ ở tại TP Đà Lạt (khoảng 50% số cán bộ, công chức, viên chức).

Đoàn Minh

Đọc thêm

Phường Ngọc Hà nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Xã hội

Phường Ngọc Hà nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

TTTĐ - Ngày 1/7, HĐND phường Ngọc Hà khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ nhất để xem xét các nội dung quan trọng sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Người dân phấn khởi đến làm thủ tục tại chính quyền địa phương 2 cấp Xã hội

Người dân phấn khởi đến làm thủ tục tại chính quyền địa phương 2 cấp

TTTĐ - Ngày 1/7 là ngày đầu tiên chính quyền địa phương 2 cấp TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành, các công đoạn được ghi nhận diễn ra trơn tru, đông đúc người dân đến phường, xã mới làm thủ tục dù mới lạ nhưng vẫn phấn khởi.
Tạo nền tảng cho chính quyền hai cấp vận hành hiệu quả Xã hội

Tạo nền tảng cho chính quyền hai cấp vận hành hiệu quả

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND xã Yên Xuân tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là kỳ họp đặc biệt - ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Nhiều phường tại TP HCM vận hành suôn sẻ, người dân hài lòng Xã hội

Nhiều phường tại TP HCM vận hành suôn sẻ, người dân hài lòng

TTTĐ - Từ ngày 1/7, TP Hồ Chí Minh (mới) chính thức vận hành chính quyền hai cấp sau khi hợp nhất với các đơn vị hành chính gồm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh (cũ). Đây là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới cho đô thị đặc biệt, năng động, hiện đại bậc nhất cả nước.
Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm

TTTĐ - Ngày đầu tiên (1/7/2025), phường Đại Mỗ, Hà Nội chính thức vận hành chính quyền địa phương hai cấp theo quyết định của Trung ương và thành phố, nhiều người dân khi đến làm các thủ tục hành chính đều cảm thấy phấn khởi, hài lòng khi được tiếp đón, giải quyết nhanh gọn.
Xã Tây Phương tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ nhất Xã hội

Xã Tây Phương tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND xã Tây Phương (TP Hà Nội) đã tổ chức Kỳ họp lần thứ nhất, khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025 Muôn mặt cuộc sống

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025

TTTĐ - Trong tháng 7/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Tài chính công đoàn có thể dùng xây nhà ở xã hội; đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; nhà ở tại đô thị phải có thiết bị truyền tin báo cháy...
Đưa phường Hồng Hà thành điểm sáng phát triển của Thủ đô Xã hội

Đưa phường Hồng Hà thành điểm sáng phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 1/7, HĐND phường Hồng Hà đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất, khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để xem xét các nội dung quan trọng sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Hướng dẫn tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT năm 2025” Xã hội

Hướng dẫn tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT năm 2025”

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực I vừa phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2025”.
Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Thạch Thất quyết định nhiều nội dung quan trọng Xã hội

Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Thạch Thất quyết định nhiều nội dung quan trọng

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND xã Thạch Thất tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 141 đại biểu tham dự.
Xem thêm