Tag

Chàng "thủ lĩnh" 9X tài năng lan toả phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Đối thoại với Thanh niên 09/01/2023 23:35
aa
TTTĐ - Đào Việt Bách từng đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp Trung ương. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cậu tiếp tục toả sáng trong sự nghiệp của mình. Hiện Bách là Trưởng phòng Tuyển dụng và thu hút nhân tài tại tập đoàn FPT, đồng thời thường xuyên tham gia chia sẻ, tư vấn hướng nghiệp cho hàng nghìn bạn trẻ mỗi năm.
Vinh danh những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương gương “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt”

Tố chất thủ lĩnh

Đào Việt Bách từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chàng trai sinh năm 1994 từng đạt 3 danh hiệu, giải thưởng lớn nhất của Hội Sinh viên Việt Nam gồm: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương, Giải thưởng “Sao tháng Giêng” và Quán quân cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc mùa đầu tiên năm 2016.

Không chỉ năng nổ tích cực trong hoạt động phong trào, tình nguyện, Bách còn là tấm gương sáng về học tập trong suốt quá trình học đại học. Mặc dù học tập tại ngôi trường có độ khó cao và ngặt nghèo về điểm số thế nhưng nhiều kỳ học liền, Bách đạt điểm số tuyệt đối 4.0/4.0 và đạt điểm tốt nghiệp rất cao 3.53/4.0. Cậu đã gặt hái và mang về nhiều học bổng của các tổ chức trong và ngoài nước.

Đào Việt Bách
Đào Việt Bách

Nắm bắt được những khó khăn khi bước chân vào giảng đường đại học của nhiều bạn bè đồng trang lứa, ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường, Bách đã chủ động sáng tạo và đề xuất triển khai các hoạt động “Sinh viên hỗ trợ sinh viên” và thành lập Ban Hỗ trợ sinh viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Bách đã cùng các bạn của mình tổ chức thành công hàng loạt các chương trình lớn để hỗ trợ sinh viên nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Hỗ trợ tìm nhà trọ, hỗ trợ xe về Tết giá rẻ, tổ chức các khóa học miễn phí về chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng mềm…

Với tố chất của một người thủ lĩnh Hội Sinh viên, sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, chỉ sau 2 năm làm việc tại FPT Sofware, Bách đã trở thành “sếp” của bộ phận tuyển dụng tại công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam. Hiện tại chàng trai trẻ không chỉ là người phụ trách toàn bộ hoạt động tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp, sinh viên thực tập cho FPT, mà còn là cây cầu nối thực hiện nhiều hoạt động hợp tác, triển khai đào tạo giữa tập đoàn này với nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Chàng trai 9X
Chàng trai 9X Đào Việt Bách từng là thủ lĩnh sinh viên tiêu biểu

Chàng trai 9X luôn toát ra năng lượng tích cực này hiện còn đang là nhà sáng tạo nội dung sở hữu kênh hướng nghiệp mang tên BackStory với hơn 2300 lượt theo dõi và nhiều bài viết về chủ đề chọn trường, chọn ngành, học tập và phát triển bản thân dành cho sinh viên…

Các bài viết của Bách về phương pháp học tập tốt ở đại học, hay các bí quyết viết CV và cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn luôn nhận được sự theo dõi cùng hàng trăm lượt chia sẻ của các bạn trẻ. Đặc biệt, trong dịp tuyển sinh đại học năm 2022, chuỗi bài viết tư vấn chọn trường đại học và các lời khuyên dành cho tân sinh viên của Việt Bách đã giúp cho rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh có sự lựa chọn và chuẩn bị tốt hơn cho hành trang bước vào đại học.

Là người luôn hết mình với công tác Hội và phong trào sinh viên, vì vậy mặc dù đã tốt nghiệp, Việt Bách vẫn là cái tên quen thuộc xuất hiện tại nhiều chương trình, sự kiện, hội thảo lớn của Hội Sinh viên các cấp.

Đồng hành cùng sinh viên

Với đặc thù công việc tại phòng Tuyển dụng và thu hút nhân tài của FPT Software Academy, mỗi năm Việt Bách và các đồng nghiệp tổ chức hàng trăm chương trình hội thảo, sự kiện lớn nhỏ tại các trường đại học để định hướng và truyền cảm hứng học tập trong lĩnh vực công nghệ cho các bạn sinh viên. Nhiều chương trình lớn như sự kiện “Win U Game - Bí quyết sinh tồn ở Đại học”, “Women In Tech - Phụ nữ trong ngành công nghệ”, cuộc thi Lập trình phần mềm CodeWar 2019… đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn bạn sinh viên.

Bách là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ
Bách là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ

Bách chia sẻ: “Có nhiều bạn trẻ hiện nay còn thiếu về kỹ năng, định hướng rất mông lung về nghề nghiệp, thiếu động lực học tập… Mỗi lần được nói chuyện, chia sẻ và định hướng cho các bạn sinh viên, mình cảm thấy vừa giúp ích được cho các bạn nhưng cũng như cảm thấy bản thân mình được học hỏi và tiếp thêm nhiều năng lượng hơn. Đó cũng chính là lý do mà mình từ một cán bộ Hội đã tiếp tục lựa chọn công việc hướng nghiệp, đồng hành cùng sinh viên trên con đường chinh phục nghề nghiệp và phát triển bản thân”.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023), Việt Bách cũng là khách mời tham dự tọa đàm: “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống sinh viên Thủ đô". Tại đây, Bách chia sẻ đến các cán bộ Hội và các bạn sinh viên xuất sắc được thành phố Hà Nội tuyên dương đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đợt này: “Công tác Hội và phong trào “Sinh viên 5 tốt” là cái nôi và môi trường rèn luyện vững chắc để các sinh viên học tập, phát triển bản thân. Bản thân mình có được những sự thành công nhỏ bé và công việc hiện nay tại FPT cũng đến từ cái duyên khi còn là cán bộ Hội Sinh viên”.

Đánh giá về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, từ góc nhìn của một cựu “sinh viên 5 tốt” nhưng cũng là nhà tuyển dụng đang trực tiếp tuyển hàng nghìn bạn sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học mỗi năm, Bách cho rằng, để phong trào thực sự lan tỏa và phát triển hơn nữa trong thời gian tới thì đội ngũ cán bộ Hội phải tiếp tục tiên phong đi đầu. Đồng thời, công tác hỗ trợ sau tuyên dương phải được quan tâm chú trọng hơn, hình thành các mạng lưới “Cộng đồng sinh viên 5 tốt” và có thêm kết nối đến các doanh nghiệp, tổ chức nhằm giới thiệu việc làm, cơ hội học bổng và lan tỏa các tấm gương “sinh viên 5 tốt” điển hình rộng rãi hơn”.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm