TTTĐ - Chiều 25/5, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sáng tạo bằng phương pháp TRIZ cho cán bộ Đoàn khối Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề.
Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Huệ, Trưởng bộ môn Khoa quản lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trang bị tới các học viên các kiến thức liên quan tới phương pháp sáng tạo TRIZ; Cách thức ứng dụng được phương pháp sáng tạo này vào trong hoạt động học tập, công việc và hoạt động của tổ chức Đoàn bao gồm: Phát triển tư duy sáng tạo, phương pháp tách khỏi, phương pháp phân nhỏ, phương pháp đối xứng và phương pháp phản đối xứng cho cán bộ Đoàn
 |
Thành đoàn Hà Nội tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sáng tạo bằng phương pháp TRIZ cho cán bộ Đoàn khối Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề |
Bằng việc ứng dụng phương pháp sáng tạo TRIZ, các cán bộ Đoàn sẽ tập trung và nhanh chóng xác định được những mục tiêu cần thực hiện; Tăng tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong trong quá trình lao động, học tập, tổ chức các hoạt động của Đoàn; Đồng thời rèn luyện, nâng cao năng lực đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.
 |
Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Huệ, Trưởng bộ môn Khoa quản lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trang bị tới các học viên các kiến thức liên quan tới phương pháp sáng tạo TRIZ |
Với phương pháp tiếp cận thực tiễn, trao đổi linh hoạt, Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Huệ đã truyền đạt các kiến thức bổ ích được truyền tải đến học viên bằng những hoạt động trải nghiệm vui vẻ và xử lý các tình huống ngay tại lớp.
 |
Bằng việc ứng dụng phương pháp sáng tạo TRIZ, các cán bộ Đoàn sẽ tập trung và nhanh chóng xác định được những mục tiêu cần thực hiện, giải quyết |
Khóa tập huấn không chỉ cải thiện, nâng cao kỹ năng mà còn giúp các cán bộ Đoàn khối Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề thay đổi tư duy về phương pháp sáng tạo. Từ đó, các học viên góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị công tác.