Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024

19:00 | 03/06/2024
TTTĐ - Chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, sàn thương mại điện tử TikTok tổ chức nhằm nâng cao năng lực số theo chương trình OCOP Quốc gia
4 giờ bán 5 tấn nhãn, "chốt" 2.350 đơn hàng Chợ phiên OCOP - bệ phóng đưa nông sản vươn xa Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”
Hoạt động bán hàng trực tiếp thông qua sàn thương mại điện tử TikTok tại chợ phiên OCOP Hải Phòng
Hoạt động bán hàng trực tiếp thông qua sàn thương mại điện tử TikTok tại chợ phiên OCOP Hải Phòng

Theo đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng và TikTok thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể trong chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn thương mại điện tử, xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024
Kết nối công nghệ số trong kinh doanh đang là hướng đi mới, hiệu quả.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024; Kế hoạch số 183-KH/TWĐTN-TNNT ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè triển khai mô hình “Sảnh thương mại OCOP” tại trung tâm thương mại Vin Imperia và Livestream quảng bá các sản phẩm OCOP của thành phố Hải Phòng.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024

Nổi bật nhất, chương trình Livestream Chợ Phiên OCOP với chủ đề "Đặc sản Hải Phòng" đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trong đó có 376.000 lượt xem trực tiếp minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến từ hơn 10 chủ thể tiêu biểu với hơn 30 sản phẩm chủ đạo gồm có Đông Trùng Hạ Thảo Phúc Khang, Chả Chìa HKD Bác Hoạt, Pate Cột Đèn, Nước mắm Hạ Thổ, Tinh bột củ sen Vũ Đoàn...

Thông qua sự hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok (như: vlogminhhai, huucong69, monlavuonnha_thaomola, ot; revieww), nhiều sản phẩm tham gia tại chương trình đã bán được gần 100 đơn hàng trong vòng 30 phút.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương quảng bá sản phẩm OCOP, nhiều đơn vị kinh doanh tại Hải Phòng cũng đã được tham dự các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Từ đó, các nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận với chương trình, hiểu và nâng cấp các giá trị đặc sắc của sản phẩm OCOP.

Kim Huệ

Bản quyền thuộc https://cdn.tuoitrethudo.vn/