TP HCM: Kiểm tra tiến độ triển khai nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến

07:04 | 12/10/2021
TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra tiến độ triển khai nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP HCM.
Ra mắt gian hàng tủ sách học sinh - gia đình ở Đường sách TP HCM Cử tri TP HCM kiến nghị tiêm vắc xin cho trẻ em Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận quý III/2021 TP HCM: Từ 6/10, người dân nộp đơn đề nghị cấp giấy đi đường đón người thân qua website Sở GTVT
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, mục đích nhằm kiểm tra tiến độ kết quả thực hiện nhiệm vụ rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các nhiệm vụ cụ thể cần tập trung thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp, đảm bảo năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công TP, 50% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp Cổng dịch vụ công quốc gia.

Về nội dung kiểm tra, đối với sở, ngành gồm xây dựng và áp dụng quy trình nội bộ như tình hình triển khai, kết quả thực hiện trong giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả rà soát đề xuất số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại đơn vị. Xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công TP, hệ thống một cửa điện tử, hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính. Về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công TP, Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với UBND TP Thủ Đức và quận, huyện kiểm tra việc triển khai, áp dụng quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát đề xuất số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại đơn vị.

Đồng thời, việc vận hành hệ thống một cửa điện tử, hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính. Về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công TP.

Thủ tướng: Chính phủ sẽ tiếp tục tạo thuận lợi nhất cho doanh nhân, doanh nghiệp Thủ tướng: Chính phủ sẽ tiếp tục tạo thuận lợi nhất cho doanh nhân, doanh nghiệp
Xem xét, giải quyết kiến nghị của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam Xem xét, giải quyết kiến nghị của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam
Ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2022 Ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2022
Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống Covid-19 Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống Covid-19
Đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình Đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình
Tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính Tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính

Đức An

Bản quyền thuộc https://cdn.tuoitrethudo.vn/